Thông Tin Kế Toán Bệnh Viện Chi Tiết Mới Nhất 2024

thông tin kế toán bệnh viện chi tiết mới nhất 2024

Kế toán bệnh viện là một trong những lĩnh vực khá đặc biệt trong ngành kiểm toán. Bên cạnh đảm nhận vai trò như một kế toán tổng hợp vị trí này sẽ còn phải chịu trách nhiệm xử lý các mảng tài chính phát sinh của bệnh viện đó. Công việc này sẽ phù hợp với những ứng viên đam mê lĩnh vực kế toán và muốn làm việc trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp

Các nhiệm vụ chính của kế toán bệnh viện

  • Xử lý và tạo báo cáo tài chính: Vị trí kế toán của bệnh viện sẽ có nhiệm vụ tạo ra báo cáo tài chính thông qua việc xử lý và phân tích dữ liệu kế toán. Điều này bao gồm việc tạo báo cáo doanh thu, báo cáo lợi nhuận và lỗ, cân đối kế toán và các báo cáo khác để cung cấp thông tin tài chính cho quản lý và cơ quan liên quan.
  • Quản lý nguồn tài chính: Tham gia vào quản lý nguồn tài chính của bệnh viện bằng cách xem xét và tiếp cận nguồn tài chính, kiểm soát chi phí và tạo ra các chính sách và quy trình tài chính phù hợp.
  • Thực hiện các quy định pháp lý: Kế toán phải tuân thủ các quy định pháp lý về kế toán và báo cáo tài chính, bao gồm các luật thuế, quy định của các cơ quan chức năng, và quy định từ cơ quan điều hành bệnh viện.
  • Hỗ trợ kiểm toán và kiểm tra nội bộ: Nhiệm vụ khác của kế toán nữa là thường cung cấp thông tin và hỗ trợ cho quá trình kiểm toán bên ngoài hoặc kiểm tra nội bộ để đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn kế toán.
  • Chi tiêu và quản lý nguồn tài chính: Kế toán thường tham gia vào việc quản lý chi tiêu và xem xét các đề xuất về đầu tư, mua sắm và thanh toán các hạng mục của bệnh viện.
Kế toán bệnh viện xử lý các báo cáo tài chính và kiểm soát thu chi
Kế toán sẽ xử lý các báo cáo tài chính và kiểm soát thu chi của bệnh viện

Vị trí kế toán của bệnh viện cần những yêu cầu gì?

Không giống như kế toán doanh nghiệp đối với vị trí kế toán bệnh viện sẽ có những yêu cầu đặc thù riêng cho công việc này. Vì có môi trường làm việc khác biệt nên khi ứng tuyển vào việc làm này bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Trình độ và kiến thức chuyên môn: Bất kỳ vị trí kế toán nào cũng cần có bằng cấp và kiến thức chuyên môn về kế toán và tài chính. Hay đối với các vị trí kế toán cấp cao, có thể yêu cầu bằng cử nhân hoặc cao hơn trong lĩnh vực kế toán, tài chính hoặc kiểm toán.
  • Kỹ năng kế toán: Bên cạnh đó bạn cũng cần có kiến thức vững về các nguyên tắc và quy trình kế toán. Nên nắm rõ cách ghi số liệu, tạo báo cáo tài chính và làm việc với các công cụ kế toán và phần mềm.
  • Hiểu biết về ngành y tế: Yêu cầu ứng viên phải hiểu biết về ngành y tế, dự án và hoạt động tài chính của bệnh viện. Từ đó bạn mới đảm bảo rằng các quy trình kế toán được áp dụng đúng cho các dịch vụ y tế và tuân thủ các quy định và quy trình y tế liên quan.
  • Quản lý tài chính: Kế toán cũng có khả năng quản lý tài chính và hiểu về nguyên tắc quản lý ngân sách, chi phí và quản lý rủi ro tài chính.
  • Kiểm soát và phân tích: Khả năng kiểm soát và phân tích dữ liệu cũng rất cần thiết để đảm bảo tính chính xác và đúng đắn của số liệu kế toán. Điều này đòi hỏi kỹ năng phân tích và sử dụng công cụ và phần mềm phân tích tài chính.
  • Đạo đức và tính chính xác: Đối với bất kì công việc kế toán nào cũng phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn kế toán, cũng như đảm bảo tính chính xác và đúng đắn của số liệu tài chính. Bạn cần có tính cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác trong công việc của mình.
  • Kỹ năng giao tiếp: Kế toán của bệnh viện cần có kỹ năng giao tiếp tốt để làm việc với các thành viên khác trong bệnh viện, bao gồm quản lý, bác sĩ và nhân viên y tế khác.
Kế toán bệnh viện yêu cầu có hiểu biết về ngành y tế
Yêu cầu có hiểu biết về ngành y tế

Các phúc lợi dành cho vị trí kế toán bệnh viện là gì?

Bên cạnh những yêu cầu công việc thì những vấn đề phúc lợi cũng là một yếu tố được người lao động quan tâm đến rất nhiều. Đối với vị trí này thì sẽ có được những phúc lợi như sau:

Mức lương

Vị trí kế toán của bệnh viện thì sẽ được chia ra làm hai loại là kế toán hành chính sự nghiệp và kế toán tư nhân. Đối với các nhân viên kế toán làm việc tại các bệnh viện công thì mức lương của họ sẽ được trả theo quy định của nhà nước.

Còn đối với những kế toán làm cho các bệnh viện tư nhân thì sẽ có mức lương trung bình dao động khoảng 9 – 15 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này sẽ phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và vị trí công việc của bạn.

Nếu quá trình làm việc có hiệu quả tốt thì mức lương vẫn sẽ được xét duyệt tăng theo định kỳ.

Các chế độ đãi ngộ khác

  • Bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội bảo đảm an toàn và chăm sóc sức khỏe.
  • Có được các ngày nghỉ phép hàng năm theo quy định, cùng các ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ bù.
  • Được tham gia các chương trình đào tạo giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng kế toán.
  • Chế độ nghỉ mát hàng năm, khen thưởng và khuyến khích đối với các tập thể hay cá nhân có thành tích tốt.
Lương trung bình của kế toán bệnh viện khoảng 9 - 15 tr đồng/tháng
Lương trung bình của kế toán bệnh viện khoảng 9 – 15 tr đồng/tháng

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc hành chính ổn định, mức lương cạnh tranh thì kế toán bệnh viện là một công việc phù hợp. Đối với những ai mong muốn được ứng tuyển vào vị trí này thì tại vieclamketoan247.com sẽ mang đến cho bạn những tin tuyển dụng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này.

Dương Quốc Bảo

Dương Quốc Bảo là người nổi tiếng trong lĩnh vực kế toán, được biết đến với sự chia sẻ chân thành và kiến thức sâu về ngành này. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty lớn, Dương Quốc Bảo đã xây dựng website đăng tin việc làm kế toán đáng tin cậy cho người tìm việc và nhà tuyển dụng. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Cử nhân Kế toán – Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Địa chỉ: 86 Đ. Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam