Tổng Hợp Mẫu CV Xin Việc Kế Toán Chuẩn, Đẹp, Chuyên Nghiệp

Tổng Hợp Mẫu CV Xin Việc Kế Toán

Kế toán được mệnh danh là công việc “chẳng bao giờ lo thất nghiệp”, chỉ cần có trong tay bằng cấp và trình độ chuyên môn ổn định. Bởi độ “hot” của nghề nên sự cạnh tranh của các ứng viên trong ngành này cũng khá gay gắt. Để có thể vượt qua vòng loại đầu tiên, bạn cần tạo một mẫu CV xin việc kế toán thật ấn tượng.

Thị trường lao động ngành kế toán vẫn luôn luôn sôi động
Thị trường lao động ngành kế toán vẫn luôn luôn sôi động

Cách viết CV xin việc cho kế toán

Ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn đó chính là bản CV mà bạn dùng để ứng tuyển. Muốn để lại ấn tượng tốt khiến nhà tuyển dụng chú ý, bạn cần tạo được sự khác biệt, làm nổi bật điểm mạnh, ưu thế của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tuân thủ một số quy tắc viết CV cơ bản cả về mặt nội dung lẫn hình thức. 

Nội dung của bản CV 

Những đề mục nội dung cơ bản không thể thiếu trong một mẫu CV xin việc đó là: Thông tin liên hệ; Trình độ học vấn; Bằng cấp chuyên môn; Chứng chỉ (Tin học, Ngoại ngữ,…); Kinh nghiệm làm việc; Kỹ năng (Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng làm việc nhóm,…).

Để những thông tin này được trình bày khoa học và thu hút nhà tuyển dụng nhất, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Đưa những thông tin quan trọng lên đầu: Thông thường nhà tuyển dụng sẽ khá bận, họ cũng sẽ chỉ đọc lướt qua bản CV của bạn và chỉ dừng lại khi nó đủ hấp dẫn. Nếu không muốn nhà tuyển dụng bỏ qua CV của mình, bạn hãy đưa thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm, thế mạnh,… lên đầu tiên.
  • Nhấn mạnh vào kinh nghiệm, kỹ năng làm việc: Nhà tuyển dụng sẽ chủ yếu dựa vào thông tin này để đánh giá năng lực làm việc của bạn tới đâu. Đối với từng mốc kinh nghiệm mà bạn đạt được trong công việc kế toán, hãy liệt kê thật kỹ về chức vụ, kỹ năng, thành tích của mình.
  • Đưa vào những từ khóa chuyên ngành kế toán: Do kế toán là ngành đặc thù, sẽ có một số từ khóa mà chỉ dân trong ngành mới hiểu. Vì vậy, việc khéo léo thêm một số từ khóa chuyên ngành cũng đồng thời thể hiện một phần năng lực của bạn. Lưu ý nho nhỏ là bạn không nên thêm quá nhiều mà chỉ điểm qua một vài từ.
CV xin việc nên đưa những thông tin quan trọng lên đầu tiên
CV xin việc nên đưa những thông tin quan trọng lên đầu tiên

Hình thức của bản CV

Nội dung hay thì cần đi kèm với hình thức bắt mắt, khoa học. Đặc biệt đối với CV xin việc kế toán mới ra trường, nếu tạo được ấn tượng từ bước này, bạn sẽ có kha khá lợi thế đó. 

  • Mẫu CV xin việc kế toán của bạn nên có màu sắc nhã nhặn thể hiện tính chuyên nghiệp. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc khiến rối mắt và kém tinh tế.
  • Tóm gọn nội dung trong khoảng 1 – 2 trang giấy là vừa phải. Nếu nội dung quá dài sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng uể oải, mệt mỏi.
  • Điều tối kỵ là sai chính tả, cấu trúc ngữ pháp bởi nó sẽ khiến bạn bị đánh giá là cẩu thả.
  • Lựa chọn phông chữ cơ bản dễ đọc, cỡ chữ vừa phải, màu sắc tương phản với màu nền.
  • Hình ảnh được lựa chọn cho CV phải là những bức ảnh nghiêm túc, chất lượng tốt, không sử dụng hình ảnh mang tính chất giải trí.

Những lưu ý khi viết CV 

Ngoài những điều cơ bản ở trên, để bản CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Những thông tin cung cấp đều chính xác, đảm bảo tính trung thực. Tuyệt đối không nên khoa trương về năng lực, kinh nghiệm của bản thân.
  • Nội dung giữa các mục nên có sự kết nối với nhau.
  • Không sao chép y nguyên những mẫu CV xin việc kế toán mà bạn download trên mạng về.
  • Sau khi hoàn thành bản CV, soát lại một lần cuối để đảm bảo không có sai sót về mặt nội dung hay hình thức.
Mẫu CV xin việc cho chức vụ kế toán tổng hợp
Mẫu CV xin việc cho chức vụ kế toán tổng hợp

Vieclamketoan247.com – Website tuyển dụng việc làm kế toán uy tín

Sau khi tạo được mẫu CV ưng ý, bạn có thể truy cập vào website vieclamketoan247.com để tìm kiếm những thông tin việc làm kế toán và ứng tuyển nhanh nhất. Với ưu điểm liên tục cập nhật những thông tin việc làm mới nhất, đảm bảo sự uy tín và chất lượng, website chúng tôi luôn nhận được hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

Thị trường tuyển dụng nhân viên kế toán vẫn luôn luôn sôi động. Mẫu CV xin việc kế toán đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn “tỏa sáng” trong mắt nhà tuyển dụng. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý!

Dương Quốc Bảo

Dương Quốc Bảo là người nổi tiếng trong lĩnh vực kế toán, được biết đến với sự chia sẻ chân thành và kiến thức sâu về ngành này. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty lớn, Dương Quốc Bảo đã xây dựng website đăng tin việc làm kế toán đáng tin cậy cho người tìm việc và nhà tuyển dụng. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Cử nhân Kế toán – Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
  • Địa chỉ: 86 Đ. Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam